Thiếu ngủ có gây chóng mặt không?

Thiếu ngủ có gây chóng mặt không?

Thiếu ngủ khiến tâm trạng luôn uể oải, mất năng lượng. Vậy thiếu ngủ có gây chóng mặt không? Là thắc mắc của nhiều người. Ngay sau đây, Be Nature sẽ làm rõ chi tiết nội dung này trong bài chia sẻ dưới đây.

Lý giải, thiếu ngủ có gây chóng mặt không?

Giấc ngủ đóng vai trò khá quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Do vậy, khi mất ngủ, cơ thể sẽ luôn trong trạng thái suy nhược, tinh thần kém minh mẫn. Gây nên những tác động tiêu cực về mặt thể chất và tinh thần.

Lý giải về hiện tượng thiếu ngủ có gây chóng mặt không? Các chuyên gia cho biết, mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến não bộ, vì não bộ không được nghỉ ngơi. Do vậy, đầu óc luôn tình trạng nặng nề, gây chóng mặt, khó tập trung vào mọi việc.

thieu-ngu-co-gay-chong-mat-khong-1

Một số trường hợp sẽ xuất hiện tình trạng buồn nôn, chóng mặt khi mất ngủ. Tình trạng thiếu ngủ kéo dài sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe. Khiến người bị mất ngủ trở nên kiệt sức, làm việc kém hiệu quả.

Đặc biệt, các  nghiên cứu chỉ ra thiếu ngủ đối với nữ giới trong thời gian dài làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Ở người cao tuổi, thiếu ngủ chóng mặt làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc là điều cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh.

Cách khắc phục tình trạng chóng mặt do thiếu ngủ

Thiếu ngủ trong thời gian dài, não bộ sẽ không được cung cấp đầy đủ oxy. Do đó, một số hoạt động của hệ thần kinh sẽ không diễn ra trôi chảy, gây nên chóng mặt.

Để khắc phục tình trạng thiếu ngủ gây chóng mặt, có thể áp dụng một số phương pháp sau đây:

Massage nhẹ nhàng vùng đầu: Bạn dùng ngón giữa ấn vào điểm cuối chân mày. Đồng thời di chuyển nhẹ theo vòng tròn tầm khoảng một phút, sau đó đổi chiều. Lặp lại động tác này mỗi ngày trước khi ngủ để cơ thể được thư giãn, dễ có giấc ngủ ngon.

thieu-ngu-co-gay-chong-mat-khong-2

Lựa chọn tư thế nằm ngủ thoải mái nhất: Để nâng cao chất lượng giấc ngủ, bạn có thể lựa chọn tư thế nằm ngủ phù hợp. Có thể dùng thêm gối ôm để có cảm giác dễ chịu khi ngủ.

Lựa chọn chế độ ăn phù hợp: Nên xây dựng cho mình chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng, sẽ giúp cung cấp đủ chất cơ thể. Theo đó một số thực phẩm có lợi cho não như: Hạnh nhân, hạt óc chó, chuối, bơ, trứng, yến mạch, trà hoa cúc, các sản phẩm từ sữa.

Lời kết

Như vậy, trên đây Be Nature đã giải đáp tình trạng thiếu ngủ có gây chóng mặt không? Các cơn chóng mặt do thiếu ngủ có thể khắc phục nếu bạn lịch trình nghỉ ngơi, sinh hoạt lành mạnh.

Đừng quên theo dõi những bài viết chia sẻ kiến thức tiếp theo của Be Nature. Để cập nhập những bài viết mới nhất liên quan đến chăm sóc sức khỏe.

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →