Ngủ chập chờn không sâu giấc khắc phục như thế nào?

Ngủ chập chờn không sâu giấc khắc phục như thế nào?

Ngủ chập chờn không sâu giấc gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc. Vậy ngủ chập chờn không sâu giấc khắc phục như thế nào? Be Nature sẽ giúp bạn có câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Những nguyên nhân gây ngủ chập chờn không sâu giấc

Ngủ chập chờn không sâu giấc là tình trạng khó đi vào giấc ngủ. Khi đang ngủ thường xuyên giật mình thức giấc. Ngủ chập chờn không sâu giấc có thể xảy ra ở mọi độ tuổi.

ngu-chap-chon-khong-sau-giac-1

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ngủ không sâu giấc xuất phát từ nhiều nguyên nhân. Mà cụ thể như sau:

+ Sự mất cân bằng nội tiết tố bên trong cơ thể là nguyên nhân gây ra giấc ngủ chập chờn.

+ Một số thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học có thể dẫn đến bệnh mất ngủ kinh niên.

+ Môi trường ngủ có quá nhiều ánh sáng, quá nhiều tiếng ồn.

+ Cơ thể mắc một số bệnh lý như xương khớp, viêm xoang, rối loạn tiền đình cũng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Giải pháp khắc phục ngủ chập chờn không sâu giấc

Như đã phân tích ở trên, nguyên nhân ngủ chập chờn không sâu giấc rất đa dạng. Và để điều trị hiệu quả thì cần tìm ra căn nguyên của bệnh mất ngủ.

ngu-chap-chon-khong-sau-giac-2

Với những trường hợp ngủ chập chờn do bệnh lý thì giải pháp khắc phục duy nhất là điều trị khỏi bệnh lý gây ra hiện tượng ấy.

Với trường hợp mất ngủ do yếu tố khách quan, có thể áp dụng một số cách khắc phục sau:

– Lên lịch ngủ vào một khung giờ cố định vào mỗi ngày.

– Lựa chọn cho tư thế ngủ thoải mái, phù hợp nhất.

– Luôn đảm bảo giường, gối sạch sẽ để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

– Không dùng những chất kích thích vào buổi tối, không nên tập thể dục gần giờ đi ngủ.

– Luôn giữ cho mình tâm trạng thoải mái, tránh lo âu quá mức.

– Thiết lập thói quen sinh hoạt, ăn uống  khoa học, lành mạnh.

– Sử dụng các loại trà thảo mộc có tác dụng an thần, cải thiện giấc ngủ như trà sen, trà gừng,..

Như vậy, trên đây Be Nature đã cung cấp cho bạn một số cách khắc phục ngủ chập chờn không sâu giấc. Hi vọng với những tips chia sẻ bên trên, sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon.

Mời bạn xem thêm:

  • Cách chữa mất ngủ bằng gừng cực kỳ đơn giản
  • Nguyên nhân mất ngủ và cách điều trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *