Cách cải thiện mất ngủ tháng cuối thai kỳ

Cách cải thiện mất ngủ tháng cuối thai kỳ

Mất ngủ tháng cuối thai kỳ là tình trạng nhiều mẹ bầu gặp phải. Vậy nguyên nhân và cách cải thiện tình trạng mất ngủ như thế nào? Be Nature sẽ lý giải chi tiết trong bài viết được chia sẻ bên dưới đây.

Tại sao mẹ bầu hay mất ngủ tháng cuối thai kỳ

Khi bước vào những tháng đầu thai kỳ, để hình thành và nuôi dưỡng thai nhi. Cơ thể người mẹ cần huy động lớn một lượng oxy và máu. Điều này, khiến mẹ bầu dễ mệt mỏi và buồn ngủ hơn.

mat-ngu-thang-cuoi-thai-ky-3

Tuy nhiên, khi bước vào tháng cuối thì thường hay mất ngủ. Lý giải về hiện tượng mất ngủ tháng cuối thai kỳ các bác sĩ cho biết.
Nguyên nhân chính là do cơ thể mẹ bầu bài tiết oxytocin. Một chất dẫn truyền thần kinh, khiến mẹ bầu tỉnh táo, khó ngủ vào ban đêm.

Bên cạnh đó, gần tới ngày sinh, mẹ bầu luôn trong trạng thái căng thẳng. Tâm lý không thoải mái, sẽ khiến phụ nữ mang thai khó ngủ hơn.

Đặc biệt, khi thai nhi lớn cần một lượng lớn dinh dưỡng để nuôi dưỡng. Mẹ bầu không ăn uống đầy đủ, cũng sẽ gây nên tình trạng đau lưng, chuột rút gây khó ngủ.

Cải thiện tình trạng mất ngủ tháng cuối thai kỳ

Theo các chuyên gia cảnh báo, mất ngủ tháng cuối thai kỳ mẹ bầu không nên chủ quan. Mà cần có phương pháp khắc phục, để đảm bảo sức khỏe.

Để cải thiện giấc ngủ, mẹ bầu có thể áp dụng những cách sau đây:

+ Mẹ bầu nên tránh ăn quá no vào buổi tối sẽ gây khó chịu. Tốt nhất, thời điểm ăn tối bạn nên cách thời gian đi ngủ tầm 2 – 3 tiếng, để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn.

mat-ngu-thang-cuoi-thai-ky-2

+ Mẹ bầu nên chọn tư thế nằm ngủ phù hợp. Đối với mẹ bầu tháng cuối thai kỳ nên nằm nghiêng sang trái hoặc sang phải để tránh mỏi lưng.

+ Để cải thiện giấc ngủ, mẹ bầu có thể ngâm chân với nước ấm pha gừng. Hoặc nhờ người massage nhẹ nhàng, giúp sớm có được giấc ngủ ngon.

+ Trước khi đi ngủ mẹ bầu nên hạn chế uống nước quá nhiều. Bởi điều này dễ làm cho mẹ bầu phải thức dậy tiểu tiện nhiều vào buổi đêm gây khó ngủ.

+ Bên cạnh đó, một số bài tập vận động nhẹ nhàng. Cũng sẽ mẹ bầu vào tháng cuối thai kỳ sẽ ngủ ngon hơn.

Lời kết

Trên đây là một số nguyên nhân và cách cải thiện mất ngủ tháng cuối thai kỳ. Hi vọng với những thông tin chia sẻ phía trên, sẽ hữu ích với mẹ bầu.

Nếu có gì băn khoăn thêm, bạn có thể liên hệ trực tiếp với các chuyên gia của Be Nature để giải đáp thêm. Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo, để cập nhập những tin tức sức khỏe mới nhất.

Mời bạn xem thêm:

  • Điều trị mất ngủ suy nghĩ lung tung
  • Triệu chứng khó ngủ là bệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *