Cách trị mất ngủ cho người già không dùng thuốc

Cách trị mất ngủ cho người già không dùng thuốc

Mất ngủ là một trong những bệnh lý gặp gặp ở người cao tuổi. Vậy nguyên nhân và cách chữa trị bệnh mất ngủ ở người lớn tuổi ra sao? Ngay sau đây Be Nature sẽ mách bạn cách trị mất ngủ cho người già không dùng thuốc, hiệu quả.

Mách bạn nguyên nhân mất ngủ ở người già

Thực tế, muốn biết cách trị mất ngủ cho người già hiệu quả, cần tìm ra nguyên nhân cụ thể. Và theo chia sẻ từ các bác sĩ thì tình trạng mất ngủ ở người lớn tuổi do nhiều nguyên nhân gây ra:

cach-tri-mat-ngu-cho-nguoi-gia-1

Bệnh xương khớp: Ở người lớn tuổi hay gặp các vấn đề về xương khớp. Những cơn đau lúc nửa đêm, hoặc về sáng khiến người bệnh khó ngủ được.

Bệnh lý tâm thần kinh: Theo ước tính có đến 30% người già mắc chứng trầm cảm. Những người bị trầm cảm thường có xu hướng hay cáu giận. Dễ kích động, rất khó ngủ vào ban đêm.

Yếu tố khách quan từ môi trường: Môi trường bị ô nhiễm, có nhiều tiếng ồn sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Ngoài ra, các bệnh lý về viêm dạ dày, tiểu đường, hen suyễn,…Cũng gây nên tình trạng khó ngủ ở người già.

Cách trị mất ngủ cho người già không dùng thuốc

Mất ngủ là tình trạng hay gặp ở người già. Tình trạng khó ngủ gây ra nhiều ảnh hưởng về tâm lý, sức khỏe người bệnh.
Để cải thiện triệu chứng mất ngủ, có thể sử dụng cách trị mất ngủ cho người già không dùng thuốc như sau.

Sử dụng các loại tinh dầu: Xông phòng ngủ bằng tinh dầu là một trong những lựa chọn giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ. Mùi hương dễ chịu của tinh dầu giúp an thần, cơ thể thư giãn. Đường thở thông thoáng dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh: Thiết lập cho mình một chế độ ăn uống hợp lý là cách để có một giấc ngủ ngon. Một số loại thực phẩm, giúp ngủ ngon như: Trà Hoa Cúc ( Giúp an thần, thư giãn). Bột yến mạch ( Kích thích sản xuất melatonin hỗ trợ ngủ ngon). Hạnh Nhân ( chứa tryptophan và magie giúp thư giãn, hỗ trợ ngủ ngon).

cach-tri-mat-ngu-cho-nguoi-gia-2

Massage thư giãn: Một số bài massage sẽ giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn. Giúp não bộ được cung cấp một lượng oxy đầy đủ. Tâm trạng thoải mái, đầu óc được thư giãn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng: Các bài tập thể dục như đi bộ, đạp xe, sẽ giúp người già có được giấc ngủ sâu hơn. Đồng thời  ít thức giấc vào giữa đêm. Nhưng nên tránh tập thể dục trong vòng vài giờ trước khi đi ngủ.

Lời kết

Như vậy, trên đây Be Nature đã chỉ ra nguyên nhân và cách trị mất ngủ cho người già hiệu quả.

Mất ngủ là một triệu chứng thường xuất hiện ở người già. Gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý. Việc sớm điều trị là điều cần thiết để duy trì sức khỏe tốt.

Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ tiếp theo của Be Nature để cập nhập những mẹo chăm sóc sức khỏe tốt nhé!

Bài viết liên quan:

  • Cách khắc phục suy nghĩ nhiều không ngủ được
  • Mất ngủ là dấu hiệu của bệnh gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *