Cách chữa mất ngủ bằng gừng cực kỳ đơn giản

Cách chữa mất ngủ bằng gừng cực kỳ đơn giản

Cách chữa mất ngủ bằng gừng là phương pháp dân gian được nhiều người áp dụng. Dưới đây, Be Nature sẽ bật mí cho bạn cách sử dụng gừng làm bài thuốc chữa chứng mất ngủ cực kỳ đơn giản, có thể tự thực hiện tại nhà.

3 cách chữa mất ngủ bằng gừng cực kỳ hiệu quả

Gừng không chỉ là nguyên liệu quen thuộc trong mỗi gian bếp. Mà còn là bài thuốc dân gian chữa nhiều chứng bệnh, trong đó có trị chứng mất ngủ.

Theo Đông y, gừng có vị cay, tính ấm, chuyên dùng để giải cảm, chữa rối loạn tiêu hóa. Những hoạt chất có trong củ gừng tác động trực tiếp đến 3 kinh phế, tỳ, vị, nuôi dưỡng mạch máu và tế bào thần kinh, giúp hỗ trợ ngủ ngon.

Ngâm chân muối và gừng

Cách chữa mất ngủ bằng gừng đơn giản đó là sử dụng nước muối gừng để ngâm chân. Bạn sẽ thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:

Cach-chua-mat-ngu-bang-gung

- Chuẩn bị 1 củ gừng lớn, rửa sạch đập dập.

- Đun sôi nước rồi thả gừng vào và cho thêm ít muối.

- Chờ thêm 5 phút rồi sau đó bạn tắt bếp.

- Sau đó đổ nước ra chậu để cho nguội bớt và ngâm chân khoảng 20.

- Sử dụng nước gừng muối để ngâm chân khoảng 15 - 20 phút.

- Kiên trì thực hiện đều đặn sẽ mang lại hiệu quả rõ rệt.

Nên đọc thêm:

Uống trà gừng

Bên cạnh cách chữa mất ngủ ngâm chân bằng nước muối gừng. Bạn có thể trực tiếp sử dụng gừng làm trà uống để nâng cao hiệu quả điều trị. Cụ thể được thực hiện như sau:

Cach-chua-mat-ngu-bang-gung

- Rửa sạch gừng tươi, gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài và cắt thành những lát mỏng.

- Cho những miến gừng đã được thái mỏng vào cốc, tiến hành hãm như pha trà.

- Chờ khoảng 20 phút thì bạn có thể cho thêm đường để sử dụng.

- Nên dùng trà gừng vào buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt.

Kết hợp gừng và mật ong

Cách chữa mất ngủ bằng gừng và mật ong là phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt. Bạn sẽ thực hiện theo các bước đơn giản dưới đây:

Cach-chua-mat-ngu-bang-gung-2

- Gừng tươi đem rửa sạch và giã nát.

- Cho gừng vào cốc nước ấm và thêm một mật ong.

- Khuấy đều và chờ khoảng 3 phút, sau đó tiến hành sử dụng.

Những lưu ý khi chữa mất ngủ bằng gừng

+ Gừng có tính nóng, bạn  không nên lạm dụng quá nhiều.

+ Không dùng gừng chữa mất ngủ cho người bị bệnh phổi, gan, dạ dày, tiểu đường, huyết áp.

+ Những người có thân nhiệt cao, thường xuyên say nắng thì không nên sử dụng gừng.

+ Chỉ uống nước gừng đã pha trong ngày, không để đến hôm sau sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trên đây là tổng hợp một số cách chữa mất ngủ bằng gừng cực kỳ đơn giản có thể áp dụng tại nhà. Hi vọng với những thông tin mà Be Nature chia sẻ sẽ giúp mọi người cải thiện được giấc ngủ, ngủ ngon hơn.

← Bài trước Bài sau →